Các hướng dẫn khi tập thể dục cùng bé

Các hướng dẫn khi tập thể dục cùng bé

Thay vì chỉ dành toàn bộ thời gian để chăm sóc em bé và không có thời gian cho bản thân, tại sao bạn không tập thể dục cùng bé? Nên thử bắt đầu với những bài tập đơn giản, dễ thực hiện sau đây nhé!

Ra phố thôi. Cho dù bạn chạy hay đi bộ, nên mang bé theo, đó là cách tuyệt vời giúp giảm cân. nên đợi cho đến khi bé được 6 tháng tuổi và có thể ngồi thẳng lưng trong xe đẩy là bạn có thể chạy bộ cùng bé. Để giúp bé có thể tham gia, nên nói chuyện với bé, chỉ cho bé quang cảnh xung quanh.

Tham gia một lớp luyện tập. Thử tìm kiếm những lớp luyện tập yoga dành cho mẹ và bé. Bạn sẽ nhận thấy nhiều lợi ích từ các lớp học này vì có người hướng dẫn cụ thể các bài tập dành cho người sau khi mang thai và bé cũng sẽ được xem mẹ tập luyện hay cùng các bé khác di chuyển quanh phòng. Và nếu bạn cần nghỉ ngơi, nên để bé đến phòng tập cùng bố.

Bài tập của mẹ và bé 

Nên để bé cùng tham gia vào bài tập của bạn, điều này sẽ giúp cả 2 vui vẻ hơn. Bắt đầu với ba bước sau đây:

1. Căng người lên cao. Bạn nằm sấp, đặt hông trên mặt đất, rồi nâng ngực lên. Đặt bé nằm trên mặt đất đối diện với bạn và hôn bé khi bạn hạ người xuống.

2. Bài tập ngồi với ghế. Nên ôm bé rồi luân phiên ngồi thấp xuống rồi ngồi cao lên trên ghế đá ở công viên hay ghế sofa. Nên giữ trọng tâm (như có ai đó sắp đánh vào bụng bạn) giống như bạn đang dùng gót chân để đứng lên.

3. Đặt trọng lực trên vai. Nên đứng lên, trọng tâm giữ vững và ôm bé an toàn trong tay. Nhấc bé lên trong không trung và hạ bé xuống rồi hôn bé.

Vào những ngày bận rộn và việc tập luyện khiến bạn mệt mỏi khi nghĩ đến là điều cuối cùng bạn muốn làm, nên tự nhắc nhở mình là bé đang cần được vận động và hít thở không khí trong lành. Nếu biết rằng, điều bạn đang làm là tốt cho sức khỏe của bé, lại còn giúp bạn giảm cân, thì bạn sẽ có động lực để ra ngoài và luyện tập. 


Chủ đề liên quan: