Dinh dưỡng khỏe mạnh - Bạn có đang bổ sung  sắt và canxi quá liều?

Dinh dưỡng khỏe mạnh - Bạn có đang bổ sung sắt và canxi quá liều?

Canxi và sắt là những dưỡng chất thiết yếu cho một thai kỳ khỏe mạnh. nên tìm hiểu về những lợi ích và liều lượng phù hợp của từng loại dưỡng chất này nhé!

Bổ sung dưỡng chất trong thai kỳ

Dù bạn đang uống thuốc bổ dành cho thai phụ thì việc cung cấp các vitamin và khóang chất từ thực phẩm hằng ngày vẫn là điều cần thiết, đặc biệt là với canxi và sắt.

Lượng canxi như thế nào thì đủ cho quá trình mang thai?

Canxi là nền tảng thiết yếu cấu tạo nên hệ xương và răng của bé yêu đồng thời cũng duy trì sự chắc khỏe cho xương của bạn. Nhu cầu canxi của phái nữ dưới 19 tuổi là 1300mg/ngày và trên 19 tuổi là 1000mg/ngày.

Mỗi khẩu phần ăn sau đây sẽ tương đương với 300mg canxi. Vì vậy, bạn nên cố gắng ăn đủ 4 khẩu phần ăn như sau mỗi ngày:

-   250ml sữa hoặc 235 gram sữa chua

-   40 gram phô mai cứng

-   40 – 50 gram phô mai tươi

-   270 gram rau xanh, sống hoặc nấu chín

Liều lượng sắt như thế nào thì phù hợp cho quá trình mang thai?

Sắt giúp tạo nên tế bào máu và ngăn ngừa chứng thiếu máu cho phụ nữ mang thai. Vì vậy bạn cần 27mg sắt mỗi ngày (tính cả lượng sắt trong các chế phẩm vitamin dành cho thai phụ).

Hầu hết phụ nữ đều cần uống bổ sung sắt trong suốt thai kỳ bởi vì nếu chỉ thông qua chế độ ăn thì rất khó cung cấp đủ hàm lượng sắt cần thiết. Để tăng cường sự hấp thu sắt, bạn nên cố gắng ăn ít nhất 4 khẩu phần như sau mỗi ngày:

-   70 gram – 100 gram trái cây khô như quả mơ, nho hoặc mận

-   175 gram – 225 gram  đậu khô, đậu hà lan, đậu lăng khô nấu chín

-   180 gram rau lá xanh đậm

-   1 lát bánh mỳ nguyên cám hoặc 25 gram ngũ cốc nguyên hạt

-   50 gram hạt hạnh nhân hoặc óc chó

-   50 gram thịt đỏ


Chủ đề liên quan: